Ngày 20/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vân Canh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 8/2025.
Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa-Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vân Canh hướng dẫn người dân làm thủ tục điện tử
Theo đó, Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên hệ thống iGate. Cơ sở vật chất, nhân lực cơ bản đáp ứng quy định, dù diện tích Trung tâm còn hạn chế do trưng dụng từ phòng Một cửa của huyện trước đây.
Trong thời gian từ ngày 20/7 đến 19/8/2025, Trung tâm đã tiếp nhận 1.367 hồ sơ, trong đó có 1.366 hồ sơ trực tuyến và 1 hồ sơ trực tiếp. Đã giải quyết xong 1.357 hồ sơ, đạt tỷ lệ đúng hạn gần tuyệt đối. Đáng chú ý, có 1 hồ sơ trễ hẹn do thao tác kỹ thuật, song đã được xử lý, trả kết quả kèm thư xin lỗi đúng quy định. Hiện còn 10 hồ sơ đang được giải quyết trong hạn. Bên cạnh đó, 100% người dân, doanh nghiệp đến giao dịch đều được hướng dẫn nộp hồ sơ qua hệ thống VNeID, từng bước nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Tuy nhiên, việc tái sử dụng hồ sơ điện tử còn hạn chế, chưa đạt yêu cầu.
Người dân trên địa bàn xã đến làm thủ tục hành chính
Trung tâm kiến nghị cấp trên sớm có hướng dẫn cụ thể về việc khai thác dữ liệu kho hồ sơ trực tuyến để cải thiện hiệu quả xử lý. Với những kết quả đạt được, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vân Canh tiếp tục khẳng định vai trò là đầu mối phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch./.